รวม 15 Plugin ยอดนิยม WORDPRESS 2024

การทำการตลาดออนไลน์ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการในยุคนี้ และผู้คนยังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ นั่นก็คือ “การทำเว็บไซต์”   ด้วยการแข่งขันที่สูงในโลกปัจจุบัน ทำให้เจ้าของธุรกิจต่างต้องปรับตัวและปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ  และก่อนเริ่มทำเว็บไซต์ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องรู้ นั่นก็คือ Plugin WordPress ปัจจุบัน WordPress มีปลั๊กอินออกมาให้เลือกมากมาย   สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ อาจจะไม่รู้ว่าปลั๊กอินตัวไหนดีหรือไม่ดี เพราะถ้าหากลงปลั๊กอินที่ไม่มีคุณภาพไป อาจทำให้เว็บไซต์เกิดความเสียหายและเสียเวลาได้

หากกำลังมองหาปลั๊กอินดีๆและเป็นที่นิยมให้กับเว็บไซต์ของคุณ วันนี้ CJ Soft ได้รวบรวม Plugin Wordpress  ยอดนิยมที่ดีและมีคุณภาพ มาให้ทุกคนเพื่อประกอบการตัดสินใจ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณได้เจอปลั๊กอินที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ

Plugin Wordpress คืออะไร

Plugin เป็นส่วนเสริมที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ WordPress เพื่อให้เว็บไซต์มีฟีเจอร์ และ ฟังก์ชั่นตามที่เราต้องการ ทำให้เว็บไซต์ของเรามีลูกเล่นและดูสวยงามมากขึ้น  หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน WordPress  เปรียบเสมือนรีสอร์ท และPlugin คือ ของตกแต่งภายในรีสอร์ท นั่นเอง

Plugin Wordpress มีทั้งของฟรีไปจนถึงพรีเมี่ยม มีตั้งแต่ปลั๊กอินพื้นฐานที่ต้องใช้ ไปจนถึงปลั๊กอินเสริม ซึ่งปัจจุบัน Wordpress มีปลั๊กอินให้เลือกใช้ฟรีจำนวนมาก แต่ถ้าหากต้องการฟังก์ชั่นหรือลูกเล่นของเว็บไซต์แบบเหนือกว่าและไม่ซ้ำใคร แนะนำให้ซื้อแบบพรีเมี่ยม  เพื่อเป็นการยกระดับเว็บไซต์ของคุณให้สวยหรู ดูน่าสนใจ ด้วยลูกเล่นที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือและมีภาพลักษณ์อีกด้วย

Plugin ยอดนิยมที่มีคุณภาพ 20204 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. Under Construction

ใช้สำหรับปิดหน้าเว็บไซต์ชั่วคราว เพื่อไม่ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเห็นหน้าเว็บไซต์ เช่น กำลังดำเนินการสร้างเว็บไซต์ใหม่ หรือ กำลังบำรุงรักษาเว็บไซต์อยู่  แต่จะมีรูปภาพหน้าเพจระหว่างปิดเว็บไซต์ให้เลือกอย่างสวยงาม  ซึ่งจะใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งนาทีในการติดตั้งและกำหนดค่า ปลั๊กอินนี้จึงเรียบง่าย และรวดเร็วในการใช้งาน

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :
https://wordpress.org/plugins/under-construction-page/

2. All In One WP Security

ปลั๊กอินด้านความปลอดภัย จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้งานกับ Wordpress  ปลั๊กอินนี้ใช้งานง่าย และมีการป้องกันโดยอัตโนมัติจาก Web Application Firewall

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/all-in-one-wp-security-and-firewall/

 3. Classic Editor

เป็นปลั๊กอินพื้นฐานที่ดูแลโดยทีมงาน WordPress เพื่อปิดการใช้งานของตัวจัดการที่ชื่อว่า Gutenberg ที่หน้าสร้างเพจและสร้างหน้าบทความ (Post) อีกทั้งยังใช้งานง่ายและเป็นปลั๊กอินที่เอาไว้สร้างข้อความ , แก้ไขข้อความหรือรูปภาพบนเว็บไซต์ ได้อีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/classic-editor/

4. Classic Widgets

ปลั๊กอินนี้จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับ Plugin Classic Editor ทำให้สามารถใช้งานหน้า Widgets แบบ Classic ได้

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/classic-widgets/

5. Longer Permalinks

ปลั๊กอินนี้จะช่วยทำให้สามารถตั้งค่า URL ได้ยาวขึ้น โดยปกติจะมีการจำกัดความยาว URL อยู่ที่ 200 ตัวอักษร หากใช้ปลั๊กอินนี้ช่วย จะทำให้ URL เพิ่มขีดจำกัดของตัวอักษณบน URL เป็น 3,000 ตัวนั่นเอง

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/longer-permalinks/

6. WP Rocket

จะช่วยในเรื่องความเร็ว PageSpeed ​​ให้สูงขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของเว็บไซต์และคะแนน Google PageSpeed ​​Insights ได้ และยังรวมไปถึงเรื่อง Core Web Vitals ด้วย ซึ่งออกแบบมาสำหรับ WordPress และจะมีการอัปเดตปลั๊กอินอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wp-rocket.me/

7. All-in-One WP Migration

ปลั๊กอินนี้จะใช้ในการ Backup หรือย้ายเว็บไซต์ เป็นปลั๊กอินที่มีความน่าเชื่อถือและมีการใช้งานค่อนข้างมากในปัจจุบัน โดยเว็บไซต์กว่า 60 ล้านเว็บไซต์ใช้งานปลั๊กอินนี้อยู่

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/all-in-one-wp-security-and-firewall/

8. Contact Form 7

เป็นตัวจัดการแบบฟอร์มการติดต่อภายในเว็บไซต์ สามารถปรับแบบฟอร์มและเนื้อหาอีเมล์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก และสามารถใช้งานร่วมกับ Google RECAPTCHA ได้อีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/contact-form-7/

9. Contact Form CFDB 7

ปลั๊กอินนี้จะทำการบันทึกการส่งของ Contact Form 7 ไปยังฐานข้อมูลของ WordPress และยังสามารถส่งออกข้อมูลเป็นไฟล์ CSV ได้อีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/contact-form-cfdb7/

10. Content Views

เป็นปลั๊กอินที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพื่อสร้างBlog ข่าวสาร ต่างๆภายในเว็บไซต์ สามารถตกแต่งหน้าการแสดงผลได้อย่างสวยงามและน่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถกำหนดเงื่อนไขในการดึงข้อมูลหมวดหมู่บทความได้อีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/content-views-query-and-display-post-page/

11. Disable Comments – Remove Comments & Stop Spam

ปลั๊กอินนี้จะช่วยปิดช่อง Comment ต่างๆภายในเว็บไซต์ เพื่อปิดการคอมเมนท์ภายในเว็บไซต์และยังช่วย Spam ที่จะเข้ามาทางเว็บไซต์ของเราอีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/disable-comments/

12. Yoast SEO

เป็นปลั๊กอิน WordPress SEO ที่มีผู้ใช้งานหลายล้านรายทั่วโลก ถือเป็นปลั๊กอินที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้ที่เชี่ยวชาญ Yoast SEO จะมีการจัดเตรียมสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดไว้ให้แล้ว และมีการแนะนำการตั้งค่าที่มีความซับซ้อนของ SEO ไว้ให้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งปลั๊กอินที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/wordpress-seo/

13. myStickyElements

เป็นปลั๊กอินที่ใช้เชื่อมต่อกับ Social ต่างๆ อีกทั้งยังมีเมนูลอยอยู่บนหน้าเว็บไซต์ทุกหน้า เพื่อให้ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์สามารถติดต่อช่องทางต่างๆได้สะดวกรวดเร็วและง่ายขึ้น

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://premio.io/downloads/mystickyelements/

 14. Popup Builder

ปลั๊กอินนี้จะช่วยในการสร้าง Popup ต่างๆภายในเว็บไซต์  มีจุดเด่นคือใช้งานง่ายและสามารถตั้งค่าเงื่อนไขต่างๆเพิ่มเติมได้อย่างหลากหลายรูปแบบ

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/popup-builder/

15. Custom Login Page Customizer

ปลั๊กอินนี้จะช่วยปรับแต่งหน้าตา Login เพื่อเข้าหลังบ้านให้สวยงาม ด้วยเครื่องมือปรับแต่งที่ใช้งานง่ายและสามารถปรับแต่งส่วนต่างๆให้เข้ากับสีและรูปแบบขององค์กรนั้นๆได้ตามความต้องการของทางองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด :

https://wordpress.org/plugins/login-customizer/

ทั้ง 15 ปลั๊กอินที่ได้รวบรวมมานี้ เป็นปลั๊กอินคุณภาพ ที่ทาง CJ Soft ใช้ในการรับทำเว็บไซต์ เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจและจัดการเว็บไซต์ของคุณให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น  การเลือกปลั๊กอินที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ จะช่วยสร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรของคุณ เพราะการเลือกปลั๊กอิน wordPress ที่เหมาะสมและมีคุณภาพ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมไปถึงยังช่วยผลักดันธุรกิจของคุณ ให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับมือใหม่หรือไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว ที่มีความต้องการอยากสร้างเว็บไซต์ หรือยังตัดสินใจเลือกปลั๊กอินที่เข้ากับเว็บไซต์ไม่ได้ ทางทีม CJ Soft ยินดีให้คำแนะนำในการทำเว็บไซต์และเลือกปลั๊กอินที่ใช่ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า30+ปี    

การเลือก CJ Soft  ไปเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการพัฒนาธุรกิจของคุณ ให้แข็งแกร่งและเติบโตอย่างมีคุณภาพด้วยการทำการตลาดออนไลน์ที่ยั่งยืน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี การันตีด้วยผลงานกว่า 500 บริษัท ตั้งแต่ธุรกิจ SME ขนาดเล็ก ไปจนถึงบริษัทมหาชน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel: 098 454 1868

Email: info@cjsoft.co.th

Facebook: รับทำเว็บไซต์ : บริษัท ซีเจ ซอฟท์ จำกัด

Line OA : @cjsoft